13/04/2018

Văn Anh - Người phát minh ra trống cajon có cần gạt kim loại

. Lúc đó người chơi cajon chỉ chơi được một chế độ duy nhất, tức là âm thanh của snare sẽ cố định, không thể đổi âm được. Khi chơi ở các dòng nhạc khác nhau ví dụ Nhạc Pop, nhạc âm hưởng Latin thì ta lại phải đổi trống để chơi.
Chính vì thế sau nhiều lần thử nghiệm và chế tác, Văn Anh đã chế tạo ra cần gạt kim loại để điều khiển âm snare của trống cajon tùy theo ý thích.
Trống cajon Văn Anh được nghiên cứu, và sản xuất vơi quy mô bán công nghiệp bởi công ty TNHH Văn Anh Audio. Xưởng sản xuất của công ty tính đến năm 2013 đã sản xuất được trên 2000 trống cajon. Năm 2014 xưởng sản xuất với số lượng 500 trống /tháng, phân phối cho 3 chi nhánh của Văn Anh Audio tại Hà Nội, Đà Nẵng, TPHCM và hơn 15 đại lý trên toàn quốc.


Trống cajon Văn Anh có mẫu mã đơn giản, tuy nhiên chất lượng âm thanh vượt trội hơn hẳn so với những hãng sản xuất khác, thậm chí có thể so sánh với các trống cajon nhập khẩu từ nước ngoài. Đặc biệt với cải tiến cần gạt kim loại để có thể điều khiển tiếng Snare ( Tiếng treble) bằng chân trong lúc mình đang chơi trống. Điều này làm cho người chơi có thể tạo được rất nhiều âm sắc do trống phát ra, thể hiện được hết các kỹ thuật chơi trống.

Trống cajon Văn Anh được từng bước nghiên cứu, thử nghiệm và sản xuất hàng loạt từ thế hệ 1.0 đến thế hệ 5.0 ( trống T5 A) đã mang lại nhiều thành công rực rỡ, được rất nhiều bạn yêu thích chơi trống lựa chọn. Hiện nay công ty đã chế tạo thành công thế hệ 6.0 ( trống T6A) với nhiều cải tiến vượt trội, đặc biệt là chức năng điều khiển tiếng snare bằng cần gạt kim loại.

* Trống có nhiều âm sắc, ngoài các âm cơ bản như Bass, Treble thì cajon Văn Anh còn được thiết kế để tạo ra các loại tiếng khác như Tom, Tách ...rất phù hợp để chơi các dòng nhạc Pop, Acoustic, Flameco ...

* Ngoài ra khi các bạn sử dụng các kỹ thuật chặn dây bằng tay hoặc chân trống còn phát ra được rất nhiều tiếng lạ, nhằm phát triển tính ngẫu hứng và tính đa dạng phong phú của một bản nhạc.

* Độ nhạy cao, chỉ cần dùng lực của ngón tay là đủ.

* Phần hộp trống được thiết kế theo cỡ chuẩn, độ chắc chắn và bền với khí hậu, ít bị giản nở hay cong vênh sau thời gian dài sử dụng.

* Trống được chế tạo theo từng modun nhỏ cho nên khi hư hỏng rất dễ sửa chữa và thay thế.

* Đặc biệt với trống cajon T6A được thiết kế cần gạt bên ngoài để có thể vừa biểu diễn vừa dùng chân gạt để điều khiển tiếng snare.

* Khi các bạn mua trống tại trung tâm Văn Anh các bạn được hưởng chế độ bảo hành và nâng cấp miễn phí.

Chia sẻ: